Cvlink.vn

Lộ trình thăng tiến ngành Khách Sạn 2022

Lo-trinh-thang-tien-nganh-khach-san
5/5 - (2 bình chọn)

Ngành khách sạn dù đang trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh Covid-19, nhưng trong tương lai nó vẫn là một ngành rất triển vọng và có nhiều cơ hội thăng tiến. Bạn băn khoăn không biết lộ trình thăng tiến ngành khách sạn, bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn hành trình công việc để có được vị trí cao nhất trong một khách sạn.

1. Xuất phát từ bộ phận lễ tân

Nếu trình độ ngoại ngữ của bạn tốt, bạn có thể bắt đầu với công việc lễ tân khách sạn. Đây là vị trí công việc mà bạn không chỉ có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với khách hàng mà bạn còn có cơ hội tích lũy kinh nghiệm xử lý tình huống, giao tiếp hầu hết với các bộ phận khác trong khách sạn. Hầu hết các nhà quản lý khách sạn đều xuất phát từ vị trí nhân viên lễ tân.

Lộ trình thăng tiến của nhân viên lễ tân khách sạn
Lộ trình thăng tiến của nhân viên lễ tân khách sạn

2. Xuất phát từ bộ phận buồng phòng

Nhân viên buồng phòng thường không có yêu cầu cao về ngoại ngữ, ngoại hình, trình độ học vấn. Nhưng cho dù bạn có trình độ cao bạn cũng có thể xuất phát từ nhân viên buồng phòng. Tại sao?

Vì ở bộ phận buồng phòng tính cạnh tranh thấp hơn lễ tân, ngoài ra khi làm công việc buồng phòng bạn rèn luyện được tính cẩn thận, gọn gàng, ngăn nắp và bạn cũng có nhiều cơ hội giao tiếp với khách lưu trú.

  7 nhiệm vụ chính của bộ phận nhân sự

Lộ trình thăng tiến của nhân viên buồng phòng
Lộ trình thăng tiến của nhân viên buồng phòng

3. Xuất phát từ bộ phận F&B

Có nhiều người bắt đầu công việc tại bộ phận F&B từ thời còn là sinh viên, với vị trí xuất phát là nhân viên bồi bàn. Đây là công việc không những đem lại cho bạn thu nhập từ tiền lương, tiền phí phục vụ, tiền típ mà nó còn cho bạn cơ hội tiếp xúc thường xuyên với khách hàng. Điều này giúp bạn nâng cao khả năng giao tiếp, trình độ ngoại ngữ, trình độ chuyên môn về ẩm thực. Cơ hội thăng tiến nghề nghiệp từ bộ phận F&B là rất cao, xem sơ đồ dưới.

Lộ trình thăng tiến của nhân viên phục vụ bàn

4. Xuất phát từ bộ phận hành lý

Bellman là thuật ngữ khá xa lạ với những người không làm việc trong ngành khách sạn. Bellman chính là nhân viên xách hành lý, một công việc tưởng chừng chỉ cần có sức khỏe. Không hẳn vậy, ngoài giúp khách vận chuyển hành lý nhân viên bellman còn hỗ trợ giải thích cho khách về các trang thiết bị trong phòng, hỗ trợ lễ tân giải quyết công việc… Vì vậy, Bellman cũng có rất nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp.

Lộ trình thăng tiến của nhân viên hành lý
Lộ trình thăng tiến của nhân viên hành lý

5. Xuất phát từ bộ phận bếp

Khi theo đuổi công việc nấu nướng, nghĩa là bạn rất yêu nghề bếp. Thông thường, vị trí xuất phát trong một gian bếp khách sạn của bạn sẽ là Nhân viên phụ bếp. Từ vị trí này nếu bạn làm việc chăm chỉ và không ngừng học hỏi, bạn sẽ có một lộ trình thăng tiến rạng ngời như hình dưới.

  Giải pháp tạm thời cho nhân viên khách sạn thời Covid-19?

Lộ trình thăng tiến của nhân viên bếp
Lộ trình thăng tiến của nhân viên bếp

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu Lộ trình thăng tiến trong ngành khách sạn, với các xuất phát điểm khác nhau. Hi vọng, những thông tin kiến thức này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn nghề nghiệp tương của mình. Chúc các bạn sức khỏe và thành công!

Xem thêm: Báo giá landing page chuyên nghiệp tại đây nếu bạn có nhu cầu cần thiết kế Landing Page nhé

 

Nguồn: hotelcareers.vn

Có thể bạn quan tâm: 
Học ngôn ngữ anh nên chọn trường nào?

Top 4 kỹ năng quan trọng giúp tìm việc nhanh

Mẫu CV link cực đẹp

Các mẫu CV thịnh hành được cập nhật mới liên tục