Cvlink.vn

Bí kíp gây ấn tượng khi đối đáp với nhà tuyển dụng (Phần 2)

bi-kip-gay-an-tuong-khi-doi-dap-voi-nha-tuyen-dung
5/5 - (1 bình chọn)
Mỗi ứng cử viên khi tham gia phỏng vấn đều hy vọng bản thân nắm được ” bí kíp gây ấn tượng khi đối đáp với nhà tuyển dụng”. Tạo được thiện cảm với người phỏng vấn sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội được nhận vào làm hơn các ứng viên khác. Dưới đây là những bí kíp bỏ túi cho bạn trong lần phỏng vấn xin việc sắp tới nhé!!!

Vui vẻ chào hỏi

“Lời chào cao hơn mâm cỗ” – Điều này quả không sai, đặc biệt là trong các buổi phỏng vấn. Bước vào phòng với nụ cười tươi và chào hỏi thật lịch sự chính là  bước đầu giúp bạn chiếm được cảm tình của nhà tuyển dụng. Đó là cách gây ấn tượng đầu tiên vô cùng hiệu quả. Đồng thời, đừng quên luôn tiếp tục giữ nụ cười đó trong suốt quá trình phỏng vấn nhé!

Bí kíp gây ấn tượng khi đối đáp với nhà tuyển dụng

Tự tin là chính mình

Hãy cố thể hiện tất cả những điểm mạnh thực chất của mình nhưng cũng đừng quá hình tượng hóa bản thân. Bạn hoàn toàn có thể thừa nhận những điểm yếu của mình, với điều kiện luôn cho họ thấy bạn sẵn sàng trau dồi và cải thiện bản thân. Hãy luôn nhớ thể hiện tinh thần tự tin nhưng không quên khiêm tốn, biết rõ năng lực và vị trí của bản thân.

Bí kíp gây ấn tượng khi đối đáp với nhà tuyển dụng

 

Ngôn ngữ cơ thể – Giao tiếp bằng mắt

Nếu bạn trả lời với tư thế quá cứng nhắc, cuộc phỏng vấn trở nên thật căng thẳng và nghiêm trọng. Hãy thả lỏng và giải phóng cơ thể và coi tuyển dụng như một buổi trao đổi thân mật. Khi đó, bạn sẽ có “đất” để thể hiện bản thân mình một cách tối ưu.

Kèm theo ngôn ngữ cơ thể là “Eye contact – Giao tiếp bằng mắt”. Phương pháp này thể hiện sự tự tin, tinh thần nhiệt huyết của bạn. Đồng thời, khi ứng viên hỏi và bạn nhìn thẳng vào mắt họ trả lời, vừa cho thấy sự tôn trọng đối phương, vừa giúp bạn truyền đạt tốt câu trả lời đến với nhà tuyển dụng. Và Eye contact còn là một mẹo giúp bạn “thăm dò” nhà tuyển dụng, xem thái độ của họ thế nào và nhiệm vụ của bạn là đối đáp thật khéo léo để chiếm được cảm tình.

Bí kíp gây ấn tượng khi đối đáp với nhà tuyển dụng

Đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng

Cuối buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng thường nói rằng “Bạn có câu hỏi gì không?”. Khi đó, đừng nên ngại ngùng mà hãy thoải mái đưa ra những thắc mắc cá nhân để thể hiện sự chủ động, quan tâm. Nếu bí, bạn có thể tham khảo những câu hỏi dưới đây:

  •  Doanh nghiệp cụ thể có những đối tác nào?
  •  Hiệu suất công việc sẽ được tính thế nào?
  •  Văn hóa công ty thế nào và cần làm gì để hòa nhập?
  •  Những điều cấm kỵ trong công ty là gì?

Bí kíp gây ấn tượng khi đối đáp với nhà tuyển dụng

Buổi phỏng vấn xin việc đối với các ứng viên là sinh viên mới tốt nghiệp thường rất khó khăn do bạn chưa có kinh nghiệm làm việc. Vì thế, những mẹo trên sẽ là cách gây ấn tượng với nhà tuyển dụng tốt nhất mà bạn có thể làm để giúp mình thành công trong khi tìm việc làm.

Mong rằng những bí kíp dưới đây có thể giúp bạn thành công trong kỳ tuyển dụng sắp tới nhé!

=> Truy cập ngay Báo giá dịch vụ thiết kế landing page tại Simple Page tại Simple Page- Nền tảng thiết kế Landing Page và Bio Page miễn phí

Nguồn: faceworks.vn

Có thể bạn quan tâm:
Cần chuẩn bị gì trước khi gặp nhà tuyển dụng (Phần 1)

Top 4 kỹ năng quan trọng giúp tìm việc nhanh

Mẫu CV link cực đẹp

Các mẫu CV thịnh hành được cập nhật mới liên tục