Theo thống kê tính tới tháng 6/2021 của Napoleon Cat (công cụ đo lường các chỉ số Mạng Xã Hội), tổng số người dùng Facebook tại Việt Nam là gần 76 triệu người, chiếm hơn 70% dân số toàn quốc và vẫn chễm chệ giữ vị trí ngôi vương trong danh sách các Mạng Xã Hội phổ biến tại Việt Nam. Vì thế mà chúng ta không thể bỏ qua một thị trường ‘béo bở’ như Facebook. Cùng nhau tìm hiểu ” Tổng hợp các hình thức quảng cáo trên Facebook năm 2022″ để bắt kịp xu hướng nhé!
1. Carousel Ads- hình thức quảng cáo băng chuyền trên Facebook
Hình thức quảng cáo trên Facebook bằng băng chuyền- Carousel Ads này còn khá mới trong thời gian gần đây, tuy nhiên với tính năng độc đáo cho phép show up nhiều sản phẩm/dịch vụ cùng một lúc. Dạng quảng cáo này sẽ xuất hiện theo hình thức slide liên tiếp nhau trong newsfeed trên cả máy tính lẫn điện thoại.
Một số yêu cầu cơ bản của Carousel Ads:
- Hình ảnh sắc nét kích thước 600×600.
- Đoạn quảng cáo dài 90 ký tự.
- Tiêu đề dài khoảng 25 ký tự.
- Mô tả sản phẩm/dịch dài khoảng 30 từ.
2. Dynamic product ads- Quảng cáo sản phẩm động
Hình thức quảng cáo trên Facebook Dynamic product ads là một dạng hấp dẫn khách hàng, bởi lẽ hình thức này cho phép hiển thị đa sản phẩm. Đối với những sản phẩm mà người mua đã thêm vào giỏ hàng trước đó nhưng chưa tiến hành thanh toán thì quảng cáo này sẽ hỗ trợ hiển thị lại sản phẩm đó.
Hình thức này hiện tại được đa số các thương hiệu lớn trên thế giới sử dụng vì mang nhiều ưu điểm nổi bật như: khả năng cá nhân hóa, có thể đạt được nhiều mục tiêu, đem lại hiệu quả kinh doanh vượt bậc.
Đặc biệt, hình thức quảng cáo sản phẩm động sẽ giúp bạn thêm tên sản phẩm, mô tả, id, trang đích, URL,.. Facebook sẽ hỗ trợ bạn thu thập thông tin và hoàn thành chúng. Mặt khác khi sản phẩm không còn tồn tại trong kho hàng Facebook cũng tự động ngừng chạy quảng cáo cho sản phẩm đó.
3. Feature Videos – Quảng cáo những đoạn video đặc trưng
Thay vì lựa chọn một hình thức quảng cáo trên Facebook thông thường thì bạn có thể tham khảo hình thức quảng cáo bằng video đặc trưng – Feature Videos. Hình thức này sẽ giúp cho nội dung được biến hóa một cách sinh động khiến cho người dùng hứng thú và muốn ghé thăm trang web bán hàng của doanh nghiệp mình.
Ngoài ra, chúng ta nên gắn kèm trong các video quảng cáo là những giới thiệu sự kiện hay ghép kết nối nhiều đoạn video khác nhau để tạo điểm nhấn. Đây là một hình thức quảng cáo rất tiềm năng nếu bạn có một video chất lượng, nội dung ấn tượng chắc chắn đến hấp dẫn đến khách hàng và kích thích họ vào trang web của doanh nghiệp tìm hiểu.
4. Quảng cáo Facebook Leads
Được ra mắt vào năm 2015, hình thức quảng cáo Facebook Leads đã trở thành một điểm sáng trong làng quảng cáo. Bởi lẽ, nó sẽ hỗ trợ người bán thu thập được những thông tin của khách hàng bằng cách tạo nút Call to Action để người dùng click vào. Điểm nổi bật thay chính là người dùng không cần phải rời khỏi Facebook hay chuyển sang một trang trung gian mà vẫn có thể hiển thị điền form theo yêu cầu.
Hình thức quảng cáo trên Facebook này cũng vì những ưu điểm đó mà nhanh chóng thu hút được nhiều nhà quảng cáo sử dụng. Việc thu thập được email hay thông tin liên hệ cơ bản khác sẽ hỗ trợ tuyệt vời cho những bước chăm sóc hay tư vấn khách hàng.
5. Abandoned Cart Ads – quảng cáo bỏ giỏ hàng
Bạn có biết số lượng người từ bỏ giỏ hàng của họ khi mua sắm trên các website bán hàng lên tới 68,63%? Nghĩa là cứ 10 người truy cập vào trang web rồi lựa chọn sản phẩm thì có gần 7 người bỏ ngang giữa chừng, không thanh toán.
Vậy làm cách nào để thuyết phục họ nén lại website và hoàn tất mua hàng? Câu trả lời chính là Abandoned Cart Ads sẽ giải quyết được tình huống này. Hình thức quảng cáo trên Facebook dạng bỏ giỏ hàng thường sẽ có những nội dung khuyến khích khách hàng bằng những chương trình như miễn phí vận chuyển, giảm giá, hoàn tiền sau khi mua,… kích thích và gia tăng lượt mua hàng.
6. Event Responsive – Quảng cáo sự kiện
Những chương trình hấp dẫn, sự kiện mang đến trải nghiệm thú vị hoặc ưu đãi khủng dành cho khách hàng. Cũng vì vậy mà nhưng quảng cáo sự kiện (Event Responsive) luôn tạo được nhiều sự chú ý của khách hàng.
Nhiệm vụ của chuyên viên quan hệ công chúng là xây dựng nội dung sự kiện thật thu hút, quảng cáo bằng hình ảnh bắt mắt mang thông điệp rõ ràng và dễ hiểu để người xem nắm bắt nội dung một cách cụ thể nhất. Chương trình ưu đãi chỉ đạt hiệu quả cao nhất khi lượt người tiếp cận rộng rãi, vì thế hãy chớp lấy sự phổ biến của Facebook để đẩy mạnh lợi nhuận trong kinh doanh.
7. Quảng cáo Click to Web Facebook – Domain Ads
Quảng cáo Click to Web Facebook là hình thức Fanpage tích hợp với website và dẫn dắt khách hành vào trực tiếp trang web khi click vào quảng cáo. Domain Ads thường gồm một tiêu đề, một đoạn mô tả ngắn và link website.
Mẫu quảng cáo Click to Web Facebook sẽ hiển thị tại 3 vị trí: dòng thời gian, cột bên phải và di động. Bạn có thể tùy chỉnh thông điệp, dòng mô tả khi liên kết sao cho hấp dẫn hơn để thu hút người dùng. Chi phí cho quảng cáo này sẽ tính theo mỗi lượt click chuột ( cost- per- click).
8. Multi Products – hình thức quảng cáo click to web trên Facebook
Định nghĩa một cách dễ hiểu nhất thì Multi Products là quảng cáo đa sản phẩm. Điểm khác biệt lớn nhất của hình thức này với Domain Ads chính là có thể nhìn thấy nhiều sản phẩm khác nhau. Bạn có thể quảng cáo 5 hình ảnh sản phẩm khác nhau trong cùng 1 mỗi thông điệp bán hàng. Mỗi mỗi sẽ có 1 sản phẩm mà mô tả thông tin tiêu đề riêng.
9. Quảng cáo Page Like- hình thức quảng cáo phổ biến trên Facebook
Hiện nay, có 2 hình thức bán hàng chính: một là sử dụng chính trang cá nhân của mình để tiếp thị, mặt khác bạn sẽ bán hàng bằng Fanpage tăng tính chuyên nghiệp cho kênh bán hàng. Với những seller định hướng dài lâu muốn xây dựng thương hiệu bền vững thì cách thức thứ 2 là phương án tối ưu nhất.
Quảng cáo Page Like sẽ gồm một liên kết dẫn thẳng Fanpage vào nút Thích trang, người dùng có thể like page trực tiếp hoặc nhấn vào Fanpage để tìm hiểu. Hình thức này thường được áp dụng để tăng like và thu hút thêm sự quan tâm từ phía người tiêu dùng sau đó đến các chiến dịch tiếp thị hoặc bán hàng khác.
10. App Install – hình thức quảng cáo cài đặt ứng dụng trên Facebook
App Install được phát hành nhằm mục đích tăng cài đặt ứng dụng trên điện thoại thông minh. Khi sử dụng hình thức này, chúng ta nên chú ý đến thiết bị mà khách hàng đang sử dụng có tương thích với ứng dụng bạn muốn quảng bá hay không.
Quảng cáo sẽ gồm tên Fanpage, tên ứng dụng và nút CTA ( thường là Use App hoặc Install Now). Khi người dùng click chọn lệnh CTA thì hệ thống sẽ tự động chuyển đến trang trung gian có thể tải ứng dụng.
Kết luận:
Hình thức quảng cáo trên Facebook hiện nay rất đa dạng, nhằm hỗ trợ tối đa cho những nhà kinh doanh trên nền tảng này. Vì thế, mà chúng ta cần lựa chọn hình thức tối ưu, hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất mà vẫn đảm bảo hiệu suất kinh doanh.
Nếu bạn quan tâm đến thiết kế Landing Page chạy quảng cáo, vui lòng xem Báo giá landing page tại Simple Page – Nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí
Mình là Cung Thỵ Lam – Simple Page cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.
Có thể bạn quan tâm:
TikTok vượt Facebook thành ứng dụng được tải nhiều nhất